Header Ads Widget

Khám phá Bếp Từ Thông Minh và Các Tính Năng Đặc Biệt

Hiện nay, bếp từ đang nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam. Sở dĩ bếp từ được nhiều người tin tưởng lựa chọn như vậy bởi những tính năng thông minh và tuyệt vời của nó. Vậy những tính năng thông minh và hiện đại của bếp từ là gì? Để trở thành bếp từ thông minh thì cần đảm bảo những tính năng nào? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Các tính năng của bếp từ thông minh

Để xứng đáng với tên gọi “bếp từ thông minh” thì bếp từ cần phải được trang bị những tính năng hiện đại sau đây:

Tự động ngắt khi nhiệt bếp từ quá cao

Trong quá trình nấu ăn, nếu như nhiệt độ trên mặt bếp quá cao sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến cả hệ thống điện tử bên trong bếp, tiếp đến là gây ra ảnh hưởng đến bề mặt kính. Với bếp từ thông minh, khi nhiệt độ bếp đạt mức quá cao, bếp sẽ tự động ngắt và hiện cảnh báo lỗi E1. Việc cần làm lúc này của bạn là tắt bếp ngay để tránh bếp bị hư hỏng cũng như thức ăn bị cháy. Bạn nên để nguội bếp trong khoảng 1 phút rồi sau đó mới tiếp tục nấu nướng.

Những dòng bếp từ thông minh của các thương hiệu cao cấp hiện nay như Lorca, Bosch, Kangaroo, Bluestone… đều được trang bị tính năng tự ngắt khi nhiệt lượng quá cao. Và bếp sẽ tự khởi động lại để bạn tiếp tụng nấu nướng khi bếp nguội hẳn. Nếu lựa chọn những sản phẩm thông minh cho căn bếp nhà mình thì việc nấu nướng tự khắc sẽ trở nên nhàn nhã hơn.

Tự động cảnh báo khi dùng dụng cụ nấu không phù hợp

Bếp từ sẽ hoạt động đúng cách khi bạn sử dụng thiết bị thích hợp là các nồi, chảo có đáy nhiễm từ. Nếu như bạn dùng dụng cụ nấu nướng không tương thích, hoặc phần đáy nồi không bằng phẳng, đáy có dính nước, dính thức ăn, thì bếp sẽ báo lỗi E0. Lúc này bếp sẽ không thể hoạt động. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng tiếp xúc giữa nồi và bếp hoặc lựa chọn loại dụng cụ nấu tương thích mới có thể tiếp tục nấu.

Nếu như trong quá trình nấu nướng, bạn bật bếp và đặt nồi lên nhưng trong nồi chưa có thức ăn thì bếp cũng sẽ báo lỗi E2. Trong trường hợp này, bếp sẽ tự động ngừng hoạt động cho đến khi bạn cho thực phẩm cần nấu vào trong nồi mới tiếp tục nấu.

Đây là một trong những tính năng thông minh của bếp từ giúp người sử dụng xác định được nồi chảo của mình có phù hợp hay không. Nếu như sử dụng thiết bị nấu nướng thích hợp sẽ giúp thời gian nấu nướng được rút ngắn và hạn chế tối đa chi phí cho người dùng.

Tính năng tự động tắt bếp khi quên

Nếu bạn lựa chọn một chiếc bếp từ hiện đại của thương hiệu chính hãng và uy tín thì trong quá trình nội trợ, chị em cũng không phải quá lo lắng về vấn đề quên tắt bếp xảy ra tình trạng lãng phí điện năng, hoặc mất an toàn cho người sử dụng. Bởi những chiếc bếp này đều được tích hợp tính năng tự động ngắt bếp khi quên.

Tính năng tự động ngắt bếp khi nước tràn ra ngoài

Hiện nay, hầu hết các dòng bếp từ thông minh đều sở hữu con mắt cảm biến. Ưu điểm của con mắt này là giúp cho bếp sẽ tự động ngắt khi có nước tràn ra trong lúc nấu nướng. Chức năng này không chỉ giúp cho bạn biết món ăn mình nấu đang bị trào ra ngoài mà còn cung cấp cho bạn sự an toàn trong thời gian nấu nướng.

Tính năng hẹn giờ

Tất cả các dòng bếp từ thông minh hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ trong quá trình nấu nướng. Tính năng này rất phù hợp cho những món hầm, ninh hoặc nấu canh. Nếu món ăn bạn nấu cần nấu trong một thời gian dài nhưng lại không có thời gian để trông thì có thể chỉnh nhiệt và hẹn giờ cho đến khi thức ăn chín.

Tính năng này sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt nồi lên bếp, tiếp đó nhấn vào biểu tượng hẹn giờ trên mặt bếp và điều chỉnh thời gian cũng như nhiệt độ thích hợp. Tính năng này giúp bạn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong quá trình nấu ăn.

Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về các tính năng của sản phẩm bếp từ thông minh. Đây chắc hẳn là một sản phẩm hiện đại, tiện nghi, rất phù hợp cho căn bếp nhà bạn. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ lựa chọn được chiếc bếp từ ưng ý nhất.